26/5/53

เที่ยวเมืองแห่งขุนเขากับอ่าวมังกรตกน้ำ..เวียดนามเหนือ..

เที่ยวละไมไปเวียดนามเหนือ 5 วัน 4 คืน
งานนี้เช็คข้อมูลแบบเร่งด่วน..สายตรงหาคุณ หง่า ทัวร์ เวียดนาม ที่ใครๆ ในหน้าเน็ตแนะนำ...
หาข้อมูลทั้งสภาพอากาศและสถานที่ท่องเที่ยว..จากกระทู้ล้วนๆ...
เดินทางจากเมืองไทยแต่เช้าตรู่ใช้เวลา ประมาณ 2 ชม.บนเครื่องบิน..และแล้วเครื่องก้อแล่นลงจอดจนได้ยังไม่ทันจะได้ซักงีบเลย...
การท่องเที่ยวของเราส่วนใหญ่จองเกือบทุกอย่างจากเมืองไทย(ใครๆในกระทู้ เขาแนะนำ หากไปถึงโน่นแล้วค่อยต่อรองตามมีตามเกิดท่านจะเสียทั้งเงินทั้งเวลา และที่สำคัญอาจถูกหลอกได้โดยง่าย) คิดว่าจะไม่โดน..ก้อโดนจนได้ ใครจะไปคาดคิด..หนึ่งในเดอะแก๊งค์ที่ตามหลังกันอีกหนึ่งวันถัดมา เจอดีจนได้ นี่ขนาดสาวเจ้าคนนี้ภาษางี้ปร๋อออออ..(แล้วถ้าเป็นเราล่ะก้อแย่แน่นอน) เรื่องมันมีอยู่ว่า เธอและครอบครัวมีความจำเป็นต้องเลื่อนเที่ยวบินออกไปอีกหนึ่งวัน ดังนั้นเมื่อไปถึงสนามบินเธอคิดว่าการเช่ารถจากสนามบินไปส่งที่พักซึ่งจองไว้เรียบร้อยน่าจะปลอดภัย เธอเรียกแท็กซี่หนึ่งคันให้ไปส่งตามที่อยู่ ในเอกสาร Booking Online จากเมืองไทย คนขับรถพาไปถึงหน้า โรงแรมแห่งหนึ่งในฮานอย มีพนักงานต้อนรับออกมาชี้แจงกับเธอว่าห้องที่เธอจองไว้นั้นตอนนี้ไม่ว่างทางโรงแรมต้องขออภัยแต่จะจัดที่พักให้เธอใหม่โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย..ว่าแล้วก้อให้แท็กซี่คันเดิมพาเธอไปส่งที่โรงแรมใหม่ในทันที เมื่อไปถึงพนักงานต้อนรับก้อพาเธอไปยังห้องพัก จากนั้นเธอลงมาเดินเล่นตามอัธยาศัย มีบริษัททัวร์มากมายมารุมทึ้งให้เธอซื้อทัวร์ เธอไม่ตกลงกับใครทั้งสิ้นขอคิดดูก่อน..เป็นโชคดีของเธอที่ออกมาเดินเล่นในชมเมือง สายตาของเธอเหลือบไปเห็นโรงแรมชื่อคุ้นๆ จึงหยิบเอกสาร booking ขึ้นมาดู เอะ!! นี่มันชื่อเดียวกันนี่นา คิดได้ดังนั้น เธอก้อตรงเข้าไปถามทันที และเล่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาให้ฟัง พนักงานตอบทันทีว่า “คุณถูกหลอกแล้ว” คำถามเกิดขึ้นทันทีว่า เขาจะได้อะไรในเมื่อ เขาไม่คิดเงินเพิ่ม พนักงานตอบว่า ถ้าคุณซื้อทัวร์ของพวกเขา ราคาจะถูกรวมอยู่ในนั้นเรียบร้อย แต่ ถ้าไม่ซื้อ พรุ่งนี้เช้าจะมีค่าใช้จ่ายอีกมากมายที่คุณจำเป็นต้องยอมรับ...และพนักงานใจดีผู้ในก้อส่งคนพาเธอไปนำสัมภาระ กลับมาท่ามกลางความไม่พอใจของ โรงแรมที่แอบอ้าง...ขอแนะนำเพื่อนๆ ที่กำลังอยากไปเที่ยวต่างบ้านต่างเมือง ว่า หากจองโรงแรมที่พักไว้แล้ว ควรให้รถจากโรงแรมมารับดีกว่าปลอดภัยกว่า..





..มีเวลาเที่ยวที่ฮานอยเล็กน้อย..เพราะจุดประสงค์หลักอยากไป ซาปา ที่เขาเรียกกันว่าเมืองแห่งขุนเขา..


หลังจากท่องเที่ยวในฮานอย หาอาหารการกิน ดูความเป็นอยู่วิถีชีวิตของชาวเวียดนามในฮานอย ฆ่าเวลา..เพื่อรอขึ้นรถไปตู้นอนไปซาปา..ใช้เวลาอยู่บนรถไฟประมาณ 8 ชม. เราก้อไปถึงซาปาในตอนเช้า..อากาศดีมาก..หมอกหนา..ปกคลุมภูเขา..




































ใช้เวลาเที่ยวซาปาสองวันพอตกกลางคืนเราก้อนั่งรถไปกลับมายังฮานอย..จุดหมายคือ "อ่าวมังกรตกน้ำ" ฮาลองเบย์..
สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเที่ยวเวียดนาม นั่นก็คือการได้มาเที่ยวล่องเรือชมบรรยากาศแห่งอ่าวฮาลอง ซึ่งอาวฮาลองแห่งนี้ได้รับการจัดให้เป็นแห่งท่องเที่ยวเที่ยวทางธรรมชาติ และยังได้รับให้จัดเป็นมรดกโลกอีกด้วย
ามนิทานปรัมปราของชาวเวียตนามเขาเล่ากันถึงที่มาของอ่าวมังกรตกน้ำว่า..มังกรโบราณเคยร่อนมาลงในอ่าวนี้เมื่อครั้งดึกดำบรรพ์ และชื่อของฮาลอง ก็แปลได้ว่า มังกรร่อนลง
ลักษณะทั่วไปของอ่าวฮาลอง คล้ายๆกับ อ่าวพังงา บ้านเรา..

ล่องเรือชมความงานของฮาลองเบย์นอกจากได้ชมความงามของทิวทัศน์แล้วยังได้ ขึ้นไปชมถ้ำอีกด้วย คือ ถ้ำเด่าโก๋ (Dao Go) หรือที่เรียกกันว่า "ถ้ำสวรรค์" ซึ่งเป็นถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยตระการตา โดยในถ้ำแห่งนี้มีห้องโถงใหญ่รอรับคนเดินทางอยู่ด้วยกัน 3 ห้อง
สวยงามซะ..








กลับไปเฮอาหน้าบ้านเดอะแก๊งค์.....



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อ่านแล้วก้อเม้นท์สร้างสีสรรกันหน่อยสิคะ..อย่าผ่านไปเฉยๆ..คนเขียนก้อเฉาแย่สิ..5555++