15/12/53

หาดลับแล

ล่มครั้งแล้วครั้งเล่ากับทริปเขาแผงม้า..สุดสัปห์ที่ผ่านมาเราเลยเปลี่ยน มาเที่ยวทะเลกันซะเลย..

หาดลับแล..เป็นสถานที่พักตากอากาศที่สวยงาม เงียบสงบ..ที่จริงหาดนี้มีชื่อจริง นามสกุลจริงค่ะ.....แต่ T.Gang ขอเรียกอย่างสร้างสรรค์ น่ารักมิกล้าเอ่ยนาม เนื่องจากว่าหาดแห่งนี้ เป็นสถานที่ ซึ่งอยู่ในส่วนที่เป็นส่วนบุคคล และไม่อนุญาต ให้ถ่ายรูป..(แบบว่าเราแอบถ่ายของเค้ามาฝาก จึงมีจรรยาบรรณไม่สามารถเอ่ยนามได้....ขอให้ทุกท่านแค่ชื่นชมความงามนะคะ..ใครอยากรู้จริงๆ ก็หลังไมค์ค่ะ...

เราจองที่พักได้เพียงคืนเดียว กว่าจะไปถึงก็ดึก..ดังนั้นเราจึงมีเวลาสำหรับ (แอบ)เก็บภาพได้นิดหน่อย จากระเบียงที่พัก ขอบคุณกล้องคู่ใจที่ซูมได้บ้างเล็กน้อย ทำให้เราได้ภาพที่สวยงามของอาทิตย์ยามเช้ามาฝากเพื่อนๆ...

ที่นี่หาดทรายสวยงาม น้ำใส สะอาด ปลาน้อยใหญ่มากมาย คันเบ็ดที่เตรียมไปด้วยก็ใช้การได้ไม่เต็มที่เนื่องจากลืมนึกถึงเหยื่อสำหรับตกปลาทะเล..ทำให้เย็นนั้นได้ปลาทะเลจากตลาด..กลับมาทำอาหารกันที่บ้านด้วยบรรยากาศอบอุ่น กับพ่อครัวใหญ่ แม่ครัวเล็ก...ตบท้ายด้วยลอยกระทงริมเลค(พูดซะหรูเชียว) หน้าหมู่บ้าน อิอิอิ..ตายน้ำตื้น..

แต่ถึงจะตายน้ำตื้น ทริปนี้เราก็เก็บรายละเอียดกันเยอะมากเลยค่ะ เราเดินทางออกจากหาดลับแล มุ่งตรงไปยัง ท่าเรือเกาะขามเพื่อไปไหว้ องค์พ่อตากสิน ที่ชายเขาทางขึ้น พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติฯ หลังจากไหว้ขอพรกันเสร็จ ก็แวะเก็บบรรยากาศที่ริมหาดน้ำหนาว..ท้ายที่สุด เราก็จบวันเวลา ที่ริมหาด ธาราภิรมย์ ก่อนจะมุ่งตรงไปตลาดเพื่อตกปลาทะเล เป็นอาหารเย็น!!!!!